Friday, July 17, 2015

Thứ Sáu 17 tháng Bảy

Mátthêu 12:1-8 

Hôm ấy, vào ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ thấy đói và bắt đầu bứt lúa ăn. Người Pha-ri-sêu thấy vậy, mới nói với Đức Giê-su: "Ông coi, các môn đệ ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát! " Người đáp: "Các ông chưa đọc trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ đói bụng? Ông vào nhà Thiên Chúa, và đã cùng thuộc hạ ăn bánh tiến. Thứ bánh này, họ không được phép ăn, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi. Hay các ông chưa đọc trong sách Luật rằng ngày sa-bát, các tư tế trong Đền Thờ vi phạm luật sa-bát mà không mắc tội đó sao? Tôi nói cho các ông hay: ở đây còn lớn hơn Đền Thờ nữa. Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế, ắt các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội. Quả thế, Con Người làm chủ ngày sa-bát." 



  • Đối với Đức Giê-su, việc thực hành lòng thương xót và lòng từ bi - đặc biệt với những người vô tội và thiếu thốn - quan trọng hơn lễ vật trong đền thờ và những lễ nghi trống rỗng.

  • Lạy Thầy, xin Thầy giải thoát con khỏi ách nô lệ của lề luật, và giúp con trải nghiệm "sự tự do của sự vinh hiển của con cái Thiên Chúa " (Rom 8:21). 

Image result for I desire mercy and not sacrifice, pictures