Sunday, August 30, 2015

Chúa nhật 30 tháng Tám - Chúa nhật 22 thường niên 

Máccô 7:1-8 


Có những người Pha-ri-sêu và một số kinh sư tụ họp quanh Đức Giê-su. Họ là những người từ Giê-ru-sa-lem đến. Họ thấy vài môn đệ của Người dùng bữa mà tay còn ô uế, nghĩa là chưa rửa. Thật vậy, người Pha-ri-sêu cũng như mọi người Do-thái đều nắm giữ truyền thống của tiền nhân: họ không ăn gì, khi chưa rửa tay cẩn thận; thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng. Vậy, người Pha-ri-sêu và kinh sư hỏi Đức Giê-su: "Sao các môn đệ của ông không theo truyền thống của tiền nhân, cứ để tay ô uế mà dùng bữa? " Người trả lời họ: "Ngôn sứ I-sai-a thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng: Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích, vì giáo lý chúng giảng dạy chỉ là giới luật phàm nhân. Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm." 






  • Thật là một chuyện động trời! Đức Giê-su gạt qua một bên việc chỉ tuân giữ các nghi lễ bên ngoài của lề luật. Những bài bản tôn giáo của người Pha-ri-sêu bóp méo con người và kìm hãm sự phát triển cá nhân. Đức Giê-su phản đối thói giả hình gạt bỏ đi điều răn của Thiên Chúa để bám víu vào "truyền thống của người phàm." 





  • Lạy Thầy, đối với một tôn giáo chân chính, luật lệ chỉ là phụ thuộc. Thầy mời gọi con hãy nhìn vào bên trong - là tâm điểm của vấn đề. Xin Thầy giải thoát con khỏi thái độ đặt để lề luật lên trước tình yêu.

  •                                                                                          Image result for This people honours me with their lips, but their hearts are far from me quotes