Friday, August 14, 2015

Thứ Sáu 14 tháng Tám

Mátthêu 19:3-11 

Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su để thử Người. Họ nói: "Thưa Thầy, có được phép rẫy vợ mình vì bất cứ lý do nào không? " Người đáp: "Các ông không đọc thấy điều này sao: "Thuở ban đầu, Đấng Tạo Hoá đã làm ra con người có nam có nữ", và Người đã phán: "Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt." Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly." Họ thưa với Người: "Thế sao ông Mô-sê lại truyền dạy cấp giấy ly dị mà rẫy vợ? " Người bảo họ: "Vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê đã cho phép các ông rẫy vợ, chứ thuở ban đầu, không có thế đâu. Tôi nói cho các ông biết: Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình. Các môn đệ thưa Người: "Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ còn hơn." Nhưng Người nói với các ông: "Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu."




  • Các cuộc tranh luận về vấn đề ly hôn đã có từ thời của Đức Giê-su và vẫn còn với chúng ta. Giáo huấn của Người rõ ràng và các tiêu chuẩn của Người rất cao. Người nói rằng người nam và người nữ đã lập gia đình trở nên "một xương một thịt". Hôn nhân trong kế hoạch của Thiên Chúa là một việc suốt đời.

  • Là một người nhân hậu, Đức Giê-su biết rằng không phải tất cả mọi người đều có thể, hoặc sẽ, chấp nhận giáo huấn của Người. Tôi xin Chúa chúc phúc cho những cuộc hôn nhân mà tôi biết, cũng như cho tất cả các cuộc hôn nhân.