Wednesday, September 2, 2015

Thứ Năm 03 tháng Chín

Luca 5:1-6 

Một hôm, Đức Giê-su đang đứng ở bờ hồ Ghen-nê-xa-rét, dân chúng chen lấn nhau đến gần Người để nghe lời Thiên Chúa. Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới. Đức Giê-su xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Si-môn, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông. Giảng xong, Người bảo ông Si-môn: "Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá." Ông Si-môn đáp: "Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới." Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới. 


  • Chúa dùng những kinh nghiệm bình thường trong cuộc sống để lôi cuốn dân chúng đến với Người. Cánh cửa thiên đàng luôn mở rộng cho tất cả mọi người. Vậy tại sao tôi lại phải thất vọng đối với những người - mà có thể là ngay trong vòng gia đình riêng của tôi - khi họ không sống đạo?


  • Không phải chúng ta đang được sống trong một thời gian đầy thú vị hay sao? Giáo hội đã lột bỏ đi lớp vỏ bên ngoài để trở nên khiêm tốn, và lớn lên trong ân sủng. Chúng ta phải tự do cởi mở để đón chào Thiên Chúa của những sự khởi đầu mới mẻ. Lạy Thầy, tin lời Thầy, chúng con xin thả lưới ra những vùng nước sâu của cuộc đời chúng con.


             Image result for nets for a catch pictures