Thursday, September 10, 2015

Thứ Năm 10 tháng Chín

Luke 6 :27,32-36 

Đức Giêsu nói: "Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có ân nghĩa gì đâu? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ. Và nếu anh em làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, thì còn gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng làm như thế. Nếu anh em cho vay mà hy vọng đòi lại được, thì còn gì là ân với nghĩa? Cả người tội lỗi cũng cho kẻ tội lỗi vay mượn để được trả lại sòng phẳng. Trái lại, anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Ðấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác. Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em Ðấng nhân từ." 



  • Chính ân sủng đã làm cho sứ điệp của Ki-tô giáo được trở nên khác biệt. Đức Giê-su thẳng thắn kêu gọi chúng ta không cư xử với người khác như họ xứng đáng nhưng như Chúa Cha đối xử với họ - với lòng từ bi, lòng thương xót và tha thứ.


  • Một lời cầu nguyện cho những người đã làm những điều xấu cho chúng ta là một sự giải thoát. Nó sẽ giải thoát chúng ta ra khỏi các nhà tù của căm hận và trả thù. Lạy Chúa, xin giải thoát trái tim con. Xin lấy đi những dấu tích cay đắng còn sót lại trong lòng con.