Tuesday, October 6, 2015

Thứ Ba 06 tháng Mười

Luke 10:38-42 

Trong khi Thầy trò đi đường, Ðức Giêsu vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mácta đón Người vào nhà. Cô có người em gái tên là Maria. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Còn cô Mácta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!" Chúa đáp: "Mácta! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi". 


  • Đây không phải là lần duy nhất mà Đức Giêsu mời gọi các môn đệ rút lui khỏi những công việc đang làđể "nghỉ ngơi một lúc" với Người. Đây thực sự là một Tin Mừng. Đối với Ngưi, làm môn đệ là ưu tiên hàng đầu. Dĩ nhiên công việc là cần thiết. Nhưng nếu bận rộn liên tục thì chính điều đó có thể trở thành một điều đáng lo và có thể ngăn trở chúng ta không gặp gỡ được Thiên Chúa. "Tôi không có giờ để cầu nguyện!"


  • Lạy Thầy, nếu không gặp gỡ Thầy, con sẽ không bao giờ biết được Thầy. Và hiểu biết Thầy là hiểu biết ý nghĩa của cuộc sống.
Image result for Luke 10:38-42 picturesbusynessImage result for Luke 10:38-42 pictures