Tuesday, October 20, 2015

Thứ Ba 20 tháng Mười

Luca 12:35-38 

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ."


  • Đây có phải chỉ muốn nói về thời điểm cuối cùng, hay là về việc Đức Giêsu đang gõ cửa của tôi hàng ngày? Tôi có đang được thách đố để nhận biết Người qua một người khách lạ ,một người bịnh, một người đang cần đến lời nói khích lệ hay một sự đụng chạm nhẹ nhàng không? Tôi có trân quý những cơ hội này như một cuộc gặp gỡ với Đức Kitô không?


  • Lạy Thầy, ước gì con biết tỉnh thức để có thể nhận ra nét mặt của Thầy trong những cuộc gặp gỡ hàng ngày. Như C. S. Lewis nói, không có những con người bình thường trong thế giới này. Tất cả đều là những con người bất tử một cách lạ lùng, và đều được hướng đến một niềm vui vĩnh cửu. Xin cho con biết kính trọng đối với tất cả mọi người.