Tuesday, October 27, 2015

Thứ Ba 27 tháng Mười

Luca 13:18-21 

Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì? Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người đó lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được". Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men".


  • Nước Chúa thật quá tuyệt vời để có thể được mô tả một cách trực tiếp bằng ngôn ngữ của loài người hay thế gian. Chúng ta chỉ có thể có được một cái nhìn thoáng qua về thế giới của Thiên Chúa. Tôi thuộc về nước Thiên Chúa đầy ngạc nhiên hay thuộc vào nước thế gian mà trong đó mọi sự đều có thể đoán trước được?

  • Một cái gì đó nhỏ như hạt cải hoặc ít như một nắm bột men, nhưng trong các điều kiện thích hợp sẽ có thể nẩy sinh một sự tăng trưởng và biến đổi tuyệt vời. Giống như cây cải là nơi trú ẩn của chim trên trời, nước Thiên Chúa tuy được ẩn dấu nhưng đang lớn lên một cách âm thầm, và có chỗ cho tất cả những ai muốn đi theo Ngài.