Saturday, October 17, 2015

Thứ Bảy 17 tháng Mười

Luca 12:8-12 


"Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước các thiên thần của Thiên Chúa. "Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha. "Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói". 



  • Sự sợ hãi lan truyền và hủy hoại con người. Nó có thể được sử dụng như một công cụ điều khiển và đưa đến sự tan rã. Đức Giêsu nói rằng những người theo Chúa không có gì để sợ. Các môn đệ sẽ được phép lên tiếng một cách đúng đắn bởi Chúa Thánh Thần. 




  • Lạy Thầy, như con cầu nguyện với Thầy, con xin cảm ơn về sự tha thứ của Thầy khi con yếu đuối bất lực vì sợ hãi. Tình yêu của Thầy có thể loại bỏ sự sợ hãi của con. Thầy lập đi lập lại với con rằng không được lo sợ. Xin Thầy hãy vun trồng trong con tinh thần can đảm của Thầy.