Thursday, October 15, 2015

Thứ Năm 15 tháng Mười

Luca 11:47-51

Đức Giêsu nói: "Khốn cho các người ! Các người xây lăng cho các ngôn sứ, nhưng cha ông các người đã giết chết các vị ấy! Như vậy, các người vừa chứng thực vừa tán thành việc làm của cha ông các người, vì họ đã giết các vị ấy, còn các người thì xây lăng. "Vì thế mà Ðức Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã phán: "Ta sẽ sai Ngôn Sứ và Tông Ðồ đến với chúng: chúng sẽ giết người này, lùng bắt người kia. Như vậy, thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu tất cả các ngôn sứ đã đổ ra từ tạo thiên lập địa, từ máu ông Aben đến máu ông Dacaria, người đã bị giết giữa bàn thờ và Thánh Ðiện. Phải, tôi nói cho các người biết: thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu."



  • Các luật sĩ mà Đức Giêsu phải đối diện sử dụng lề luật như một vũ khí để tấn công người khác và để tự cứu lấy chính mình. Điều này ngăn cản những người khác đi vào vương quốc của Thiên Chúa.


  • Tôi có bị giam giữ bởi lề luật do chính mình đặt ra không? Tôi có dành thời gian để lo lắng về tình trạng của mình trước mặt Thiên Chúa thay vì sống với một cuộc đời yêu thương không?