Tuesday, November 3, 2015

Thứ Ba 03 tháng Mười Một.

Luca 14:15-24

Nghe vậy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Ðức Giêsu: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!" Người đáp: "Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. Ðến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: "Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn". Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: "Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu". Người khác nói: "Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây; cho tôi xin kiếu". Người khác nói: "Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được". Ðầy tớ ấy trở về, kể lại sự việc cho chủ. Bấy giờ chủ nhà nổi cơn thịnh nộ bảo người đầy tớ rằng: "Mau ra các nơi công cộng và đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, tàn tật, đui mù, què quặt vào đây". Ðầy tớ nói: "Thưa ông, lệnh ông đã được thi hành mà vẫn còn chỗ". Ông chủ bảo người đầy tớ: "Ra các nẻo đường, dọc theo bờ rào bờ giậu, ép người ta vào đầy nhà cho ta. Tôi nói cho các anh biết: Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi". 



  • Thật dễ dàng để trở nên quên thuộc với những sự thoải mái, và đánh mất hương vị của những điều tốt đẹp. 
  • Tôi cầu xin cho mình có thể có lòng quảng đại của người chủ nhà đã mở toang những cánh cửa phòng tiệc, vì thế khách đã vào đầy nhà. Tôi suy nghĩ xem làm thế nào mình thể hiện được sự đón tiếp và dễ dãi mà lòng nhân từ của Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người.