Saturday, November 14, 2015

Thứ Bảy 14 tháng Mười một

Luca 18:1-8 


Ðức Giêsu kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. Người nói: "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì. Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông: "Xin ngài bênh vực tôi chống lại kẻ kiện tôi". Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng ông ta nghĩ bụng: "Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì, nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta bênh vực mụ cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nữa chăng?" Rồi Chúa nói: "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó! Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không bênh vực những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người, dù Người có trì hoãn? Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng bênh vực họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?



  • Lạy Đức Giêsu, xin dạy chúng con biết tin tưởng vào Thầy và không đánh mất niềm tin khi chúng con cầu khẩn Thầy qua việc cầu nguyện. Lời chuyển cầu sẽ không bao giờ không có câu trả lời, nhưng đường lối của chúng con không phải là đường lối của Thầy và suy nghĩ của chúng con cũng không phải là suy nghĩ của Thầy.




  • Lạy Thầy, xin Thầy giữ chúng con biết trung tín với Thầy trong lời cầu nguyện, là Đấng sẽ không bao giờ chịu thua kém ai về tấm lòng quảng đại.