Thursday, November 5, 2015

Thứ Năm 05 tháng Mười Một

Luca 15: 1-7 

Tất cả những người thu thuế và những người tội lỗi thường đến gần Ðức Giêsu mà nghe Người. Còn những người thuôc phái Pharisêu và các kinh sư thì lẩm bẩm: "Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng". Ðức Giêsu mới kể cho họ dụ ngôn này: "Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó". Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.


  • Những người thuộc phái Pharisêu "đã lẩm bẩm càu nhàu." Tôi có là một người càu nhàu, bất bình về cách cư xử của Thiên Chúa trước mọi sự không? Khó khăn lớn nhất của tôi có lẽ là tôi không thể cho phép bản thân mình trở nên thật và dễ dàng bị tổn thương cùng với Đức Giêsu.

  • Trong sự yếu đuối của mình, tôi có thể để cho Đức Giêsu vác tôi lên đôi vai của Người không? Tôi có thể cầu nguyện như thế nàykhông "Lạy Thầy, xin Thầy hãy vác con trên vai "?


LUKE 15:3-7.   Then Jesus told them this parable:"Suppose one of you has a hundred sheep and loses one of them.    Doesn't he leave the ninety-nine in the open country and go after the lost sheep until he finds it?  and when He finds it, he joyfully puts it on his shoulders and goes home.  Then he calls his friends and neighbors together and says, "Rejoice with me;  I have found my lost sheep.: