Saturday, April 22, 2017

Thứ Bảy 22 tháng Tư

Máccô 16:9-15 

Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Ðức Giêsu hiện ra trước tiên với bà Maria Mácđala, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin. Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này. Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người sống lại. Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.


  • Phúc âm của Máccô nhấn mạnh con đường làm môn đệ nơi mà thập giá và sự phục sinh được liên kết. Đức Giêsu chủ động, thách đố sự ngờ vực và bướng bỉnh của các môn đệ. Lạy Đức Giêsu, trước khi con tìm kiếm Thầy, thì Thầy đã tìm kiếm con. Xin giúp con sống trong chân lý rằng Thầy đã thực sự sống lại! 

  • Với tư cách một phụ nữ thời bấy giờ, Maria Mácđala là một chứng nhân cho sự Phục Sinh. Tôi lấy cảm hứng từ bà như một nhân chứng cho cuộc sống, một người tuyên bố sự thật. Sự thiếu đức tin của các môn đệ làm Đức Giêsu thất vọng , nhưng Người đã sai họ đi rao truyền Tin Mừng. Đức Giêsu hiểu thấu những thất bại của tôi nhưng Ngưi vẫn tin cậy tôi. 

Image result for I believe Jesus is risen pictures