Tuesday, June 20, 2017

Thứ Ba 20 tháng Sáu

Mátthêu 5:43-48 

 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Ðấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Ðấng hoàn thiện.


  • Chúng ta sẽ mở lòng ngay cả với những người ghét chúng ta. Đây không phải là ly' tưởng duy nhất vô vọng mà là một chiến lược khôn ngoan để vượt qua kẻ bức hại. Sư gây hấn đã được thay đổi thành kế sách cho chiến thắng thông qua sự khôn ngoan của tình yêu. 

  • Cầu nguyện và yêu thương có thể đi cùng với nhau. Cầu nguyện cho người khác mở lòng chúng ta đến với họ. Nó là một cách tha thứ và một bước đi trên con đường để chữa lành. Chúng ta có thể đến để nhìn thấy tình yêu của Thiên Chúa, đó là tuôn đỗ vào tất cả, bằng cách nhìn vào người khác. 


Image result for Matthew Mattheu 5:43-48 pictures