Sunday, January 14, 2018

Chúa Nhật 14 tháng Giêng – Chúa Nhật thứ II mùa Thường Niên

Gioan 1:35-42 

Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. Thấy Ðức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa". Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Ðức Giêsu. Ðức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế?" Họ đáp: "Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu?" Người bảo họ: "Ðến mà xem". Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng bốn giờ chiều. Ông Anrê, anh ông Simon Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Ðức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simon và nói: "Chúng tôi đã gặp Ðấng Mêsia" (nghĩa là Ðấng Kitô). Rồi ông dẫn em mình đến gặp Ðức Giêsu. Ðức Giêsu nhìn ông Simon và nói: "Anh là Simon, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha" (tức là Phêrô).


  • Andrê và người bạn đã dành nguyên một ngày để ở lại với Đức Giêsu. Được đánh động, họ đã quyết định theo Người. Khi gặp một người mới, chúng ta cần cho mình một cơ hội để biết họ. Để rồi nếu chúng ta thích những gì chúng ta được thấy, chúng ta sẽ để mình được lôi cuốn theo tất cả những lý tưởng của họ.


  • Trong những bận rộn của cuộc sống, chúng ta có đã cho Đức Giêsu cơ hội để cho những hấp dẫn nơi Người được tác dụng trên chúng ta không?

Image result for come and see john 1 39