Thursday, February 8, 2018

Thứ Năm 08 tháng Hai

 Máccô 7:24-30 

 Ðức Giêsu đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. Bà là người Hylạp, gốc Phênixi thuộc xứ Xyria. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. Người nói với bà: "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." Bà ấy đáp: Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con." Người nói với bà: "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi. Về đến nhà, bà thấy đứa bé nằm trên giường và quỷ đã xuất.


  • Trong tất cả các sách Tin Mừng, chỉ có người phụ nữ không phải là Do Thái này mới nhận được điều tốt đẹp hơn cả của Đức Giêsu. Một người phụ nữ dứt khoát, bà hành động ngay khi vừa nghe nói đến Người.  Bà có một ý thức mạnh mẽ về bản thân; sự đuổi khéo của Người không làm cho bà nhụt chí. Bà bám chặt lấy những gì bà muốn: đó là sự chữa lành cho con gái mình. Cuộc đối thoại này dạy cho tôi một cái gì đó về sự thẳng thắn của cầu nguyện. Đó là một cuộc gặp gỡ giữa các cá nhân. 

  • Có vẻ như giáo hội sơ khai cần nhắc nhở rằng điều đó có nghĩa là phải tiếp cận với dân ngoại. Cho nên câu chuyện này đã được ghi chép lại. Đức Thánh Cha Phanxicô hôm nay nói với chúng ta rằng tất cả mọi người phải là một người loan báo Tin Mừng, vươn đến người ngoại hẻo lánh xa xôi.  Chân trời của Đức Giêsu được mở rộng ra trong khung cảnh này; Bằng những cách nào chân trời của tôi có thể mở rộng tại nơi chốn và thời điểm này.

Related image