Thursday, February 15, 2018

Thứ Năm 15 tháng Hai

Luca 9:22–25

Người bảo rằng: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại". Rồi Ðức Giêsu nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?


  • “Từ bỏ chính mình và vác thập giá mình hằng ngày.” Lạy Thầy, con vẫn thường nghĩ rằng điều này đồng nghĩa với việc hy sinh, hành xác. Nhưng Thầy đã dạy con rằng thập giá của con chính là bản thân con, cái tôi của con, những đau đớn trong thân xác hoặc những vụng về và lầm lỗi của con. Đi theo Thầy là vượt thắng cái tôi của mình. Là đương đầu với những bận rộn của cuộc sống mà không chà đạp hoặc làm người khác đau khổ. 

  • Ở đây có cả một thế giới để khai thác về mùa Chay. Từ bỏ chính mình có nghĩa là đạt được tình trạng nơi mà cái tôi không còn là điều quan trọng nhất trên thế giới; có thể thoải mái lấy một chỗ ngồi phía sau; có thể vui vẻ để lắng nghe; khi bị hạ thấp với thời gian hoặc vì hoàn cảnh, có thể chấp nhận mà không oán giận; và có thể nhận ra bàn tay Ngài, lạy Chúa, nơi những bóng tối cũng như ánh sáng của đời con.

Image result for luke 9:22-25