Saturday, May 19, 2018

Thứ Bảy 19 tháng Năm

Gioan 21:20-25 

 Ông Phêrô quay lại, thì thấy người môn đệ Ðức Giêsu thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Ðức Giêsu trong bữa ăn tối và hỏi: "Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?" Vậy khi thấy người đó, ông Phêrô nói với Ðức Giêsu: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?" Ðức Giêsu đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy". Do đó mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Ðức Giêsu đã không nói với Phêrô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thây muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?" Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực. Còn có nhiều điều khác Ðức Giêsu đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra. "

  • "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?" Phêrô hỏi. Có gợi ý nào ở đây về sự cạnh tranh hay tò mò ghen tị giữa anh em với nhau không? Có một sự trách móc trong bình luận của Đức Giêsu: "Việc gì đến anh? " 

  • Chúa ơi, liệu có bao giờ con vượt qua ý nghĩ của sự cạnh tranh, so sánh bản thân mình với những người khác trong gia đình đức tin này? Hãy để tình yêu của Chúa tuôn chảy trong con một cách không ích kỷ.

  • Image result for let your love flow through me in an unselffish way pictures