Friday, May 25, 2018

Thứ Sáu 25 tháng Năm

Máccô 10:1-12 1 

Chỗi dậy khỏi đó, Ngài đến vùng Yuđê, và miền bên kia sông Yorđan; dân chúng lại tấp nập đến với Ngài, và theo thường lệ, Ngài dạy dỗ họ.  Và Biệt phái đến gặp Ngài và hỏi: "Có được phép rẫy vợ không?" mục đích là để thử Ngài.  Ðáp lại, Ngài nói với họ: "Môsê đã truyền sao cho các ông?"  Họ đáp: "Môseê đã cho phép viết ly thư mà rẫy vợ".  Nhưng Ðức Yêsu nói với họ: "Vì lòng lì lợm của các ngươi, mà Môsê đã viết giới luật đó cho các ngươi.  Nhưng từ khởi nguyên tạo thành: Là nam là nữ Ngươì đã dựng nên chúng. Bởi thế mà đàn ông sẽ bỏ cả cha mẹ mình, và cả hai, chúng sẽ nên một thân xác. Vậy điều Thiên Chúa đã phối hợp thì ngươi ta chớ có phân ly!"  Về nhà, môn đồ hỏi Ngài lại về điều đó.  Ngài nói với họ: "Ai rẫy vợ mình mà cưới vợ khác, tức là ngoại tình đối với vợ mình;  và nếu vợ bỏ chồng mà đi lấy chồng khác, thì nó phạm tội ngoại tình".


  • Đức Giêsu trình bày lý tưởng về hôn nhân. Người nhắc nhở chúng ta đâu là ý nghĩa của hôn nhân, dù rằng có thể không phải do lỗi mình chúng ta đã không thể đạt tới. Thiên Chúa luôn luôn hiện diện với những cặp vợ chồng mặc dù cho vì yếu đuối của con người mà họ đã phải chia tay. 

  • Đức Giêsu lên án những trái tim chai đá đã mang đến việc ly dị. Vợ chồng không được xem nhau như những vật sở hữu vô dụng có thể  vứt bỏ bất cứ lúc nào. Trái lại họ được kêu gọi đến một đời sống tôn trọng và lệ thuộc hỗ tương. Hôm nay tôi xin cầu nguyện cho các cặp vợ chồng mà tôi biết, ước gì cho họ sẽ nhận được ơn luôn biết ở lại trong tình yêu và không bao giờ để trái tim mình bị trở nên chai đá.

Image result for mark 10 1-12 pictures