Tuesday, June 19, 2018

Thứ Ba 19 tháng Sáu


Mátthêu 5:43–48

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ, "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Ðấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Ðấng hoàn thiện.”

  • Tôi có thể dùng giờ cầu nguyện hôm nay để thực hiện những gì Đức Giêsu đang bảo tôi làm; tôi cầu nguyện cho những ai đang làm cuộc sống tôi bị khó khăn. Tôi mang họ, từng người, vào trong tâm tư và xin Chúa Cha nhân từ thanh tẩy quả tim đầy giận dữ của tôi và giúp tôi nhìn họ với sự thông cảm và nhân từ hơn. 

  • Tôi ở lại với câu nào trong bài đọc hôm nay đã đánh động tôi nhất và xin được ơn biết cố gắng trở nên giống như Cha đầy nhân từ.
Related image