Friday, June 22, 2018

Thứ Sáu 22 tháng Sáu

Mátthêu 6:19–23

"Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, nơi kẻ trộm khoét vách và lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, nơi trộm cắp không đào ngạch và lấy đi được. Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó. Ðèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng. Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!”

  • Khi nhìn lại lòng mình, tôi có thể nhận ra một sự chia rẻ; một phân vân và dằn co giữa những khuynh hướng trung thành khác biệt và đối chọi nhau. Có lẽ ánh sáng tôi mà đang có rất leo lét, không soi sáng đủ cho đường tôi đang đi. Tôi nhìn với lòng cảm tạ những người mà tôi vẫn ngưỡng mộ vì sự chính trực của họ và cầu xin ơn có được một trái tim không bị phân hóa. 


  • Nếu tim tôi vẫn còn ở trong bóng tối, tôi xin cảm tạ Đức Giêsu vì lời của Người đang thúc đẩy tôi bước đi về nơi có ánh sáng.

Related image