Wednesday, September 19, 2018

Thứ Tư 19 tháng Chín

Luca 7:31-35

 Vậy tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói: "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không khóc than". Thật vậy, ông Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ông bảo: "Ông ta bị quỷ ám". Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì các ông lại bảo: "Ðây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi". Nhưng Ðức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho".


  • Đức Giêsu ở đây đang cố gắng làm lay động chúng ta! Tôi có thể không động đậy bất kể Thiên Chúa có làm gì cho mình. Đôi khi nỗi đau của người khác không làm tôi nhúc nhích.  Có thể là rất khó khăn để làm tôi hài lòng; các nhà tâm lý học nói tới những người sống một cuộc sống "với bao ngàn sự ghê tởm nho nhỏ"! Lòng biết ơn và lời khen ngợi về sự tốt lành của Thiên Chúa có thể đang yếu đuối và ngập ngừng trong tôi.   

  • Lạy Chúa, xin kéo con ra khỏi trạng thái tê liệt của mình để con có thể đáp lại tình yêu của Chúa dưới mọi hình thức. 


Image result for Luke 7 : 31-35 pictures