Saturday, February 16, 2019

Thứ Bảy 16 tháng Hai

Máccô 8:1-10

Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Ðức Giêsu gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến". Các môn đệ thưa Người: "Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?" Người hỏi các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc". Người truyền cho đám đông ngả lưng xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông. Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn cả cá ra. Ðám đông đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ! Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ. Lập tức, Ðức Giêsu xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Ðanmanutha.


  • Đức Giêsu đòi hỏi sự tham gia của các môn đệ trước khi bất cứ phép lạ nào xảy ra. Và Người bắt đầu với hoàn cảnh hiện đang có.Đâu là hoàn cảnh trong đời sống của tôi hoặc của một người thân yêu mà đang cần đến sự giúp đỡ của Thiên Chúa? Chúa có đang cho thấy tôi có thể tham gia như thế nào không?

  • Thiên Chúa không phung phí. Sau khi dân chúng đã ăn no, những mẫu bánh thừa được nhặt lại bảy thúng đầy. Lạy Chúa, khi sống qua ngày hôm nay, xin cho con nhớ rằng Chúa là Thiên Chúa của sự dư đầy, chứ không của sự khan hiếm.
Image result for god of abundance