Monday, February 18, 2019

Thứ Hai 18 tháng Hai

 Máccô 8:11-13 

Những người Pharisêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Ðức Giêsu, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. Người thở dài não nuột và nói: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả". Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.


  • Tôi có chia sẻ sự bực tức của Đức Giêsu trước sự cố chấp bướng bỉnh của những người Pharisêu, yêu cầu một dấu lạ sau khi Người lần đầu tiên cung cấp thức ăn cho năm ngàn người Do Thái ở Galilê (Máccô 6: 32-44) và sau đó cho bốn ngàn người không phải là Do Thái ở phía đông của Biển hồ Galilê (Mác 8: 1-10) không? Ở tình huống nào ngày hôm nay tôi cảm thấy mình có một sự thất vọng tương tự? 

  • Bằng cách vượt biển từ tây sang đông và đông sang tây, Đức Giêsu đang tiếp cận người Do Thái và dân ngoại như nhau - Người đến với mọi dân tộc. Tôi có phải là một môn đệ dao động mà người khác không thể dựa vào không? Tôi cầu nguyện: lạy Đức Giêsu, xin đừng bỏ con lại. Xin lôi kéo con cùng đi với khi Thầy băng qua một nơi mà con không thể đến mà không có Thầy, đó là nước Thiên Chúa.

Image result for Mark 8 : 11-13 pictures