Sunday, May 19, 2019

Chúa Nhật 19 tháng Năm - Chúa Nhật thứ Năm Phục Sinh

Gioan 13:31-33,34-35 

 Khi Giuđa đi rồi, Ðức Giêsu nói: "Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người, Nếu Thiên Chúa được tôn vinh nơi Người, thì Thiên Chúa cũng sẽ tôn vinh Người nơi chính mình, và Thiên Chúa sắp tôn vinh Người. Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Anh em sẽ tìm kiếm Thầy; nhưng như Thầy đã nói với người Dothái: 'Nơi tôi đi, các người không thể đến được', bấy giờ, Thầy cũng nói với anh em như vậy. Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau".


  • Giuđa đã "đi rồi." Lạy Chúa, xin cho con đừng bao giờ rời xa Chúa. Xin đừng để một ai có thể rời xa Chúa. Mọi người đều là anh em mà Chúa đã chịu chết cho chúng con, như lời thánh Phaolô nói. Hãy để con trở nên giống Chúa hơn bằng cách yêu thương tất cả mọi người và khen ngợi họ cho Chúa. Trải rộng trái tim con cho đến khi hết thảy mọi người tụ hợp lại với nhau.

  • "Ôi, ước gì chiếc áo của tôi đủ rộng để có thể gom lấy những đau khổ của con người trên thế giới nổi trôi này "(Ryokan, một thiền sư mất năm 1831)

Related image