Tuesday, May 21, 2019

Thứ Ba 21 tháng Năm

Gioan 14:27-31 

 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. Anh em đã nghe Thầy bảo: Thầy ra đi và đến cùng anh em'. Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đến cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để anh em tin khi sự ấy xảy ra. Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì thủ lãnh thế gian đang đến. Ðã hẳn, nó không làm gì được Thầy. Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy. Nào đứng dậy! Ta đi khỏi đây!"


  • Sự bình an mà Đức Giêsu đã hứa không phải là một lối thoát ra khỏi các vấn đề rắc rối - như cái bình an mà thế giới ban tặng - nhưng đúng hơn là sự can đảm để đối mặt với chúng một cách bình tĩnh. Khi Người nói lên những lời bình an này, Người đang đi đến Giếtsêmani và cuộc thương khó của mình. 

  • Lạy Thầy, con cần món quà bình an của Thầy! Rất thường xuyên con cảm thấy mình không chắc chắn, bồn chồn, lo lắng, và tức giận. Hãy nói với con cách Thầy đối phó khi mọi việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát trong cuộc sống của Thầy, đặc biệt là vào lúc cuối đời. Điều gì đã khiến cho Thầy tiếp tục bước tới? dường như Thầy đã có một ý nghĩa sâu sắc rằng Chúa Cha đang ở với Thầy, rằng Ngài đòi hỏi Thầy tỏ lộ tình yêu thiêng liêng vô hạn cho thế gian.

Image result for John 14:27-31 pictures