Friday, May 17, 2019

Thứ Sáu 17 tháng Năm

Gioan 14:1-6 

 Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha của Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy sẽ trở lại và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi". Ông Tôma nói với Ðức Giêsu: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?" Ðức Giêsu đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.

  • Khi chúng ta giữ sự tiêu cực đến từ những tổn thương đã gây ra cho chúng ta trong quá khứ, ngay cả khi chúng ta bị đối xử một cách sai lầm và bất công, chúng ta để bản thân mình được xác định bởi những gì đã xảy ra cho chúng ta trong quá khứ, chứ không phải bởi những gì chúng ta chọn lựa để làm bây giờ và trong tương lai. Đây là một lựa chọn quan trọng quyết định rất lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Hãy cầu nguyện cho ân sủng và ơn khôn ngoan để từ bỏ sự tiêu cực từ các sự kiện trong quá khứ và lựa chọn cho mình được xác định bởi những gì chúng ta sẽ làm bây giờ và trong tương lai. 

  • Nhà thần bí dòng Tên Pierre Teilhard de Chardin rất thích nhắc nhở chúng ta, "Chúng ta không phải là những người có kinh nghiệm tâm linh; chúng ta là những linh hồn có kinh nghiệm của con người. Tâm linh đã bao trùm và vượt qua chiều kích của con người trong cuộc sống của chúng ta. " Anh chị có ý thức rằng cuộc sống của anh chị bao gồm tất cả và nhiều hơn so với tuổi thọ của anh chị trên trái đất không?"

                             Image result for let go of negativity from past events pictures