Tuesday, November 12, 2019

Thứ Ba 12 thàng Mười Một

Luca 17:7-10 

 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: "Mau vào ăn cơm đi", chứ không bảo: "Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!"? Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? Ðối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi"

  • Không dễ để nghĩ mình là nô lệ hay người hầu. Trong khi có thể muốn phục vụ một cách quảng đại, tôi thừa nhận rằng mình cũng muốn được đánh giá cao. Có lẽ tôi cần cầu nguyện cho được sự tự do lớn hơn - tự do phục vụ mà không cần khen thưởng hoặc công nhận. 

  • Người đầy tớ có vai trò, năng lực và giới hạn đối với công việc của mình và ý chí của người khác. Đức Giêsu không muốn tôi làm nô lệ nhưng đòi hỏi tôi xem xét nơi mà tôi nhận thấy các giới hạn trong công việc phục vụ của mình.

Image result for Luke 17:7-10 pictures