Saturday, November 9, 2019

Thứ Bảy 09 tháng Mười Một

Gioan 2:13-22

Gần đến lễ Vượt Qua của người Dothái, Ðức Giêsu lên thành Giêrusalem. Người thấy trong Ðền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Ðền Thờ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ. Người nói với những kẻ bán bồ câu: "Ðem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán". Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh: Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. Người Dothái hỏi Ðức Giêsu: "Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế?" Ðức Giêsu đáp: "Các ông cứ phá hủy Ðền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại". Người Dothái nói: "Ðền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao?" Nhưng Ðền Thờ Ðức Giêsu muốn nói ở đây là chính thân thể Người. Vậy, khi Người từ cõi chết chỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, Họ tin vào Kinh Thánh và lời Ðức Giêsu đã nói.


  • Đức Giêsu cảnh giác chúng ta về thái độ vô tâm hay thờ ơ. Tôi suy nghĩ lại xem tôi đã nghiêm túc như thế nào đối với Người; với sự giúp đỡ của Thánh Thần, tôi nhìn lại đời mình để có thể nhận ra tôi đã tôn trọng như thế nào những gì thật sự là quan trọng. 
  • Tôi tưởng tượng mình đang đứng tại sân Đền Thờ ngay khi người rabbi trẻ đến từ Galilê bước vào. Tôi để ý đến những âm thanh, mùi vị, tiểng loảng xoảng của những đồng xu trên bàn, mùi hôi và những tiếng kêu của các súc vật. Tôi nhìn Đức Giêsu, nhận ra máu nóng đang bốc lên trên mặt Người. Người đến Đền Thờ để tôn kính và cầu nguyện. Thay vào đó, Người chỉ thấy mọi người bận tâm làm ăn buôn bán. Thình lình tôi cảm nhận được một cuồng nộ khi Người dùng roi đánh đuổi những người đổi tiền và lật đổ tiền bạc của họ. Đây là một chiều kích mới của Đức Giêsu và làm tôi chấn động. Tôi ở lại với tâm tình này.
Image result for John 2:13-22