Saturday, November 30, 2019

Thứ Bảy 30 tháng Mười Một

 Mátthêu 4:18-22 

 Người đang đi dọc theo biển hồ Galilê, thì thấy hai anh em kia, là Simon, cũng gọi là Phêrô, và người anh là ông Anrê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá". Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. Ði một quảng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dêbêđê, là ông Giacôbê và người em là ông Gioan. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dêbêđê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người. 


  • Chúng ta có thể nhớ lại các sự kiện hoặc các cơ hội khi chúng ta thay đổi chiều hướng không? Ví dụ, trong tình yêu, hay được hướng dẫn bởi giáo viên hoặc bạn bè, bị tổn thương hoặc mất mát, dù lớn hay nhỏ không? Những sự mời gọi này đến với chúng ta trong suốt cuộc đời và có thể gây ảnh hưởng lớn trên chúng ta. Chúng ta là sản phẩm từ các quyết định của chính mình, và chúng ta có một người bạn trong Chúa ao ước được hướng dẫn chúng ta. 
0
  • Simôn Phêrô và Anrê nghe tiếng nói của Đức Giêsu khi Người đi ngang qua; Giacôbê và Gioan, trong khi làm việc, đã chú ý và trả lời. Đức Giêsu nói chuyện với họ, không phải trong lúc các ông về hưu ẩn dật, nhưng Người gặp gỡ họ tại nơi họ làm việc. Điều đó có ý nghĩa gì đối với tôi để làm một cách giúp tôi điều chỉnh theo sứ điệp dành cho sự cứu rỗi mình?

Image result for Mátthêu 4:18-22 pictures