Monday, November 11, 2019

Thứ Hai 11 tháng Mười Một

Luca 17:1-6 

 Ðức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Không thể không có những cớ làm cho người ta vấp ngã; nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã! Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô nó xuống biển còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã. Anh em hãy đề phòng! "Nếu người anh em của anh xúc phạm đến anh, thì hãy khiển trách nó; nếu nó hối hận, thì hãy tha cho nó. Dù có xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh; 'Tôi hối hận', thì anh cũng phải tha cho nó". Các Tông Ðồ thưa với Chúa Giêsu rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con". Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: "Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc", nó cũng sẽ vâng lời anh em.

  • "Hãy tha tội chúng con", chúng ta nói nhiều lần với Chúa - và chúng ta cần phải lặp lại nó khi chúng ta hết lần này đến lần khác phạm tội. Lạy Thầy, xin cho con biết kiên nhẫn trước sự ăn năn của người khác như Thầy kiên nhẫn với con. Con cảm ơn Thầy, con rất cần lời nhắc nhở này. Tha thứ không phải là một tấm chăn bao che tất cả mà là một sự vươn tới người sám hối ăn năn. Thầy bảo con phải sáng suốt nhận định, không dại dột; nhưng khi tha thứ, con phải chôn cái rìu mà không để lại dấu vết. 

  • Sống giữa những người khác đòi hỏi sự quan tâm và chú ý đến cách tôi sống như thế nào trong các mối quan hệ; tôi cầu xin Chúa giúp đỡ để làm sao tôi giúp đỡ người khác tăng trưởng qua việc quan tâm và tha thứ họ như thế nào.

Image result for Luca 17:1-6 pictures