Thursday, November 14, 2019

Thứ Năm 14 tháng Mười Một

 Luca 17:20-25 

 Người Pharisêu hỏi Ðức Giêsu bao giờ Triều Ðại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Ðại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này!" hay "Ở kia kìa!", vì này Triều Ðại Thiên Chúa đang ở giữa các ông". Rồi Ðức Giêsu nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa!" hay "Người ở đây này!" Anh em đừng đi, đừng chạy theo. Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.


  • Triều đại Thiên Chúa nằm ngoài tầm nhìn của nhiều người; Tôi xin Chúa ban cho mình có thể thấy Thần Khí Chúa đã hoạt động như thế nào trên thế giới xung quanh tôi. Tôi có thể nhìn vào nơi mà tôi cảm thấy bị thách thức nhất, trong hy vọng nhìn thấy Thiên Chúa có thể làm cho nó trở nên tốt. 

  • Đây là sự giắng co của mỗi Kitô hữu: hy vọng rằng Chúa sẽ can thiệp và mang lại một thế giới tốt đẹp hơn, cùng lúc làm việc và hành động, biết rằng điều đó tất cả phụ thuộc vào chúng ta. Chúa ơi, Chúa đang cảnh báo con đừng bị phân tâm bởi những kẻ đe dọa và tiên tri về ngày tận thế. Đó là thế giới của chúng con; chúng con phải định hình và quan tâm nó với sự kiên nhẫn và can đảm.

Image result for the kingdom of god is within you pictures