Friday, November 29, 2019

Thứ Sáu 29 tháng Mười Một

Luca 21:29-33 

 Ðức Giêsu kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn: "Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần. Anh em cũng vậy, khi thầy những điều đó xẩy ra, thì hãy biết là Triều Ðại Chúa đã đến gần. Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.

  • Dụ ngôn này có thể được sử dụng để minh họa một phần những gì chúng ta muốn nói ngày nay qua sự nhận định. Từ ngữ này được áp dụng cho một quá trình tìm kiếm ý Chúa và quyết định làm thế nào để đáp ứng. Qua chiêm niệm Tin Mừng, chúng ta cho phép mình tiếp thu thái độ và giá trị của Đức Giêsu. Và rồi chúng trở thành những tiêu chuẩn để chúng ta đánh giá các hoàn cảnh và vấn đề cụ thể được mời gọi để đi đến một quyết định. Một cách nào đó, chúng ta đang tìm kiếm các dấu chỉ. Đây sẽ không phải là những xáo trộn vũ trụ trên thiên đàng mà là những chuyển động bên trong của an ủi hay sầu khổ thiêng liêng.

  • Khi năm phụng vụ kết thúc, có điều gì trong cuộc sống của tôi mà tôi cần nhận định? Nếu có, tôi cầu nguyện cho mình có thể nhìn thấy các dấu hiệu và giải thích chúng một cách chính xác.

Image result for is there anything in my life that I need to discern? pictures