Friday, February 26, 2021

Thứ Sáu 26 tháng Hai

Mátthêu 5:20-26 

 "Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người. Ai giết người, thì đáng bị đưa ra tòa. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai giận anh em mình, thì phải bị đưa ra tòa. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì phải bị đưa ra trước thượng hội đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì phải bị lửa hỏa ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình. Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan tòa, quan tòa lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục. Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng. 

  • Tin Mừng thách đố biết bao! Tôi không những được kêu gọi hãy yêu thương mà còn để nghĩ đến tình yêu! Tôi có thể mời Đức Giêsu vào lòng mình để tạo sinh một trái tim yêu thương, trân trọng như thế cho mình không? 

  • Thần Khí Chúa đang mời gọi tôi thay đổi, trở nên yêu đời hơn, tốt bụng hơn, nhân từ hơn, và đơn giản chỉ là con người để: được biến đổi. Tôi có nhận thấy sự khác biệt trong bản thân mình khi tôi sống yêu thương và không yêu thương không? Tôi có nói chuyện với Chúa Giêsu về điều này không?