Monday, June 29, 2015

Thứ Hai 29 tháng Sáu - Lễ thánh Phêro, Phaolô tông đồ .

Mát-thê16:13-17 

Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? " Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời."



  • Đức Giê-su đã đổi tên của Si-môn thành Phê-rô, cho ông một nhiệm vụ mới; cũng như việc đổi tên của Saul thành Phao-lô trong sứ vụ mới của ông đối với dân ngoại.

  • Đức Giêsu đã nhìn thấy tiềm năng trong Phê-rô sẽ trở nên tảng đá,là nền tảng vững chắc xây dựng nên ngôi nhà của một cộng đoàn với đức tin còn đang mỏng manh. Ông đã được trao chìa khóa của cả ngôi nhà với các quyền hạn và trách nhiệm trong việc quyết định. Thiên Chúa có thể làm việc qua những người yếu đuối để thực hiện vương quốc của mình. 

                            Image result for Matthew 16:13-17  pictures