Sunday, July 5, 2015

Chúa Nhật 05 tháng Bảy - Chúa Nhật thứ 14 Mùa Thường Niên

Máccô 6:1-6 

 Đức Giê-su ra khỏi đó và đến nơi quê quán của Người, có các môn đệ đi theo. Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: "Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì? Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a, và anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao? " Và họ vấp ngã vì Người. Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi." Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. Người lấy làm lạ vì họ không tin. 


  • Tại sao những người cùng quê với Đức Giêsu không thích Người? Tại sao họ bực tức người thợ mộc mà họ đã rất quen thuộc? Tôi có khuynh hướng muốn kéo người khác xuống cùng mức ngang với mình, hay là tôi cố gắng giúp họ thấy cảm nhận được sự cao quý mà Thiên Chúa dành cho họ?

  • Đối với Đức Giêsu, biến cố này là một kinh nghiệm học hỏi. Người ngạc nhiên trước sự chống đối mình. Là Thiên Chúa thật sự nhưng Người cũng là con người thật sự. Người không biết hết mọi sự, nhưng cũng lớn lên từ từ trong khôn ngoan như chúng ta. Thiên Chúa kiên nhẫn với tôi trong khi tôi lớn lên qua những vấp ngã, sai lầm.