Wednesday, September 23, 2015

Thứ Tư 23 tháng Chín

Luca 9:1-6 

Ðức Giêsu tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ". Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi. 



  • Đức Giêsu kết hợp sức mạnh và uy quyền với một tình yêu thương xót và phục vụ khiêm nhường. Tôi cầu nguyện cho Giáo Hội để những người thừa hành có thể làm được tương tự.
  • Lời hứa của Người là sẽ luôn luôn ở với chúng ta nếu chúng ta để cho Người sử dụng sự yếu đuối của mình. Người ủy thác cho chúng ta những món quà và khả năng chữa bệnh của mình. Từ ngữ sau cùng "khắp nơi" cho thấy rằng ân sủng mà chúng ta mang theo trải rộng vượt trên mọi ranh giới của con người. "Mọi cử chỉ của tình yêu, mọi sự nâng cao tinh thần âm thầm của trái tim có tác dụng thu hút toàn thế giới đến gần với Thiên Chúa."