Sunday, May 22, 2016

Chúa Nhật 22 tháng Năm - Lễ Chúa Ba Ngôi

Gioan 16:12-15

Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn,Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng nghe gì,Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ đến. Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em. Mọi sự Cha có, đều là của Thầy. Vì thế Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em".


  • Đức Giêsu vẫn nói với chúng ta: cầu nguyện giúp chúng ta lớn lên trong tình yêu, tình bạn, trong sự hiểu biết về đường lối của Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta suy gẫm sứ điệp của Thiên Chúa, giúp chúng ta nhận ra cách sống của mình phù hợp ra sao và cho thấy nó không phù hợp như thế nào đối với những gì Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta.


  • Lạy Chúa, xin nâng cao khả năng tiếp nhận và lắng nghe Thần Khí Chúa của con, để con nhớ rằng Thần Khí Chúa nói lại lời mà Thầy dành cho con. Theo bản chất của Thiên Chúa là cho đi và quảng đại; Đức Giêsu chỉ cho chúng ta biết làm thế nào liên hệ đến Cha của mình với lòng khiêm tốn, vui mừng và quảng đại. S theo chân Đức Giêsu mời gọi tôi đi vào cuộc sống, chấp nhận căn tính và nhân phẩm thực sự của mình.