Thursday, September 29, 2016

Thứ Năm 29 tháng Chín

 Gioan 1:47-51 

Ðức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Ðây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối". Ông Nathanaen hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Ðức Giêsu trả lời: "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi". Ông Nathanaen nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!" Ðức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa". Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người".


  • Thật là một ảnh tưởng đẹp biết bao mà Đức Giêsu dành cho Nathanael! Đây là một người đàn ông không gian dối- chân thật, trung thành, và ngay thẳng trước mặt Thiên Chúa. Căn tính của chúng ta nằm trong mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Lạy Thầy, con tiến về phía Thầy ngày hôm nay. Thầy biết rõ trái tim con. Có phải là tim con không có sự lừa dối không?  "Trong sự hiện diện vinh quang của Người, chúng ta hãy chăm sóc kỹ lưỡng trái tim của mình, nhờ vậy mà sự suy nghĩ của chúng ta sẽ không làm chúng ta xấu hổ khi Người thấy những tội lỗi, quan điểm và ước muốn của chúng ta rõ ràng như là tóc đen trong sữa nguyên chất"  (Rumi). 


  •  Câu trả lời Nathanael có vẻ hoài nghi, nhưng ông đã được chuẩn bị đi để thấy, như Philip mời. Tôi cầu xin cho mình có sức mạnh cần thiết để chịu đựng trước câu trả lời gạt bỏ, và xin Chúa làm việc nhẹ nhàng trước những lòng dạ hoài nghi. Điều gì Đức Giêsu có thể nhìn thấy dưới chân cây vả? Những hành động hoặc lời nói nào của Nathanael gây ấn tượng cho Đức Giêsu? Tôi nghĩ về việc Đức Giêsu trông thấy tôi dưới cây vả của cuộc đời tôi, và thấy Người coi trọng biết bao những gì có thể được ẩn dấu nơi người khác.

Image result for come and see bible


Image result for John 1 : 47-51 pictures