Wednesday, October 19, 2016

Thứ Tư 20 tháng Mười

Luca 12:39 -48 

Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu. Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến". Bấy giờ ông Phêrô hỏi: "Lạy Chúa, Chúa nói dụ ngôn này cho chúng con hay cho tất cả mọi người?" Chúa đáp: "Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc? Khi chủ về mà thấy đầy tớ ấy đang làm như vậy, thì thật là phúc cho anh ta. Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", và bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa, chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt phải chung số phận với những tên thất tín. "Ðầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều. Còn kẻ không biết ý chủ mà làm những chuyện đáng phạt, thì sẽ bị đòn ít. Hễ ai đã được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.

  • Luôn cảnh giác không có nghĩa là sống trong tình trạng hồi hộp lo âu. Có lẽ nó giống như một đài phát thanh luôn được điều chỉnh hoặc một tài khoản e-mail sẵn sàng nhận bất kỳ tin nhắn nào đến. Có thể có những điều chỉnh nào trong cuộc sống của tôi cần được thiết lập một cách tinh tế hơn không? Có những sàng lọc nào tôi cần để giúp tôi không bị phân tâm bởi các dấu hiệu ít quan trọng hơn không ? 

  • Dụ ngôn cho thấy sự cảnh báo của Đức Giêsu rằng quyền lực và sức mạnh có thể bị lạm dụng. Chúa nghe tiếng khóc của những người nghèo đang bị thống trị. Người sẽ không loại ra những người như vậy, nhưng trái tim của họ sẽ phải được phá mở cho đến khi họ yêu cầu sự tha thứ từ những nạn nhân do họ gây ra và trở nên hòa giải. Xin Chúa chúc phúc công việc của con, Chúa ơi. Ước gì con có thể ở trong sự phân phối và giao tiếp đối với người khác mà không bao giờ tỏ ra thiếu sự tôn trọng. 

Image result for must be ready  for the Son of Man pictures