Wednesday, January 18, 2017

Thứ Tư 18 tháng Giêng

Máccô 3:1-6 

Ðức Giêsu lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. Họ rình xem Ðức Giêsu có chữa người ấy ngày sabát không, để tố cáo Người. Ðức Giêsu bảo người bại tay: "Anh chỗi dậy, ra giữa đây!" Rồi Người nói với họ: "Ngày sabát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?" Nhưng họ làm thinh. Ðức Giêsu giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. Ra khỏi đó, nhóm Pharisêu lập tức bàn tính với phe Hêrôđê, để tìm cách giết Ðức Giêsu.


  • Lạy Thầy, khi Thầy ăn mừng ngày Sa-bát bằng cách chữa bnh, những người Pharisêu phản ứng bằng cách âm mưu giết hại Thầy. Thầy đã nhấn mạnh rằng Thiên Chúa không muốn làm cho cuộc sống của chúng con khó khăn hơn và không áp đặt tùy tiện các quy tắc trên chúng con. Giới răn quan trọng nhất là lề luật của tình yêu. Những người biết con có thể nói rằng con làm theo lề luật của tình yêu không? 

  • Đức Giêsu đang bị theo dõi để xem những gì Người có thể làm, nhưng điều đó không ngăn cản được Người làm những việc lành, và mang lại cuộc sống. Tôi xin Chúa cho mình sự can đảm cần thiết để thực hiện những gì tôi biết là điều đúng đắn. Sự tức giận của Đức Giêsu là tình yêu đối với cuộc sống. Tôi để cho bản thân mình hình dung ra việc Đức Giêsu muốn đánh đuổi đi bất cứ điều gì ngăn trở tôi có một cuộc sống trọn vẹn như khi Người gọi tôi đi vào cuộc sống. Tôi hỏi xin cho mình sức mạnh cần thiết để vươn đến bất cứ điều gì làm tôi đau đớn cho việc chữa lành.


Image result for Mark 3: 1-6 pictures