Saturday, April 29, 2017

Thứ Bảy 29 tháng Tư

Gioan 6:16-21

Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, rồi xuống thuyền đi về phía Caphácnaum bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Ðức Giêsu chưa đến với các ông. Biển động, vì gió thổi mạnh. Khi đã chèo được chừng hai mươi lăm hoặc ba mươi chặng đường, các ông thấy Ðức Giêsu đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: "Chính Thầy đây, đừng sợ!" Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.


  • Biển Galilê được biết đến những thay đổi đột ngột - từ mặt biển tĩnh lặng đến những đợt sóng nguy hiểm. Đức Giêsu sử dụng sự kiện này thách thức sự kinh hãi của các môn đệ để họ tin tưởng vào Người hơn. Sự hiện diện và lời nói của Người xoay ngược tình thế một lần nữa đối với họ. Lạy Thầy, cuộc sống của con đôi khi đang rơi vào tuyệt vọng bởi những sự kiện tối tăm trong Giáo Hội và thế giới của chúng con. Và rồi đức tin của con được thử nghiệm và con cảm nhận được sự vắng mặt của Thầy.  Xin ban cho con ân sủng luôn biết bám cht vào đức tin. 

  • Đức Giêsu đã đi lên một ngọn núi để cầu nguyện trong khi các môn đệ chèo thuyền trên hồ. Người không quên họ nhưng từ trên mặt đất cao Người vẫn dõi mắt theo những tình huống khó khăn của họ. Trong suốt thời gian họ vật lộn với sóng gió, Đức Giêsu luôn để mắt đến họ. Lạy Thầy, con được ghi chép trong lòng của Thầy. Ngay cả khi con quên Thầy trong những đấu tranh để tồn tại, Thầy vẫn không quên con. 


Image result for Jesus has eyes on us  pictures