Sunday, June 11, 2017

Chúa Nhật 11 tháng Sáu - Lễ Thiên Chúa Ba Ngôi

Gioan 3:16-18

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.


  • "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một"! Đây là tâm điểm của tin mừng, và tôi phải luôn luôn biết ơn về điều này. Không có dây hoặc chuỗi để gắn liền vào tình yêu của Thiên Chúa. Cũng không có bất kỳ sợi dây hoặc chuỗi nào trong chất lượng tình yêu của tôi.

  • Chúng ta tin rằng Thiên Chúa đã can thiệp vào lịch sử nhân loại và đã ban người Con duy nhất của mình để cho thấy thái độ của Người đối với chúng ta là thái độ của cha mẹ yêu thương. Cầu nguyện có thể được so sánh nhu một thời điểm mà chúng ta tự mở lòng ra trước ánh sáng của Thiên Chúa, như tắm nắng mình trong sự ấm áp của mặt trời, ánh sáng dịu và nhẹ nhàng sẽ chiếu sáng chúng ta hoàn toàn.

Image result for John 3:16-18 pictures