Tuesday, September 5, 2017

Thứ Ba 05 tháng Chín

Luca 4:31-37 

 Người xuống Caphácnaum, mô�t thành miền Galilê, và ngày sabát, Người giảng dạy họ.  Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì Người nói năng có thẩm quyền. Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Ðấng Thánh của Thiên Chúa!" Nhưng Ðức Giêsu quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. Nỗi kinh ngạc trùm lên mọi người, và họ nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!" Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.


  • Lạy Chúa, dân chúng đã sửng sốt khi nghe Thầy. Con cũng vậy, xin để con sửng sốt bởi những lời nói của Thầy, đặc biệt là khi Thầy tiết lộ sự tốt lành của Chúa Cha đối với con. Xin hãy bật con dậy ra khỏi sự ngu xuẩn của con. Để con trải nghiệm sự rung động mới mẻ và tầm nhìn của Thầy về cách chúng con nên sống như thế nào.

  • Tôi có thể mang lại điều ác mà tôi đối mặt trong cuộc sống của mình và trong thế giới của chúng ta trước mặt Đức Giêsu không? Tôi cảm thấy thế nào khi xem xét những điều này ? Có tin tưởng vào Thiên Chúa không? Hay là nghi ngờ và sợ hãi? Có lẽ tôi nên nói chuyện này với Người. 

          Image result for |Let God cast out the evil  sign