Friday, September 15, 2017

Thứ Sáu 15 tháng Chín

Gioan 19 :25-27 

Ðứng gần thập giá Ðức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của bà thân mẫu, bà Maria vợ ông Cơlôpát, cùng với bà Maria Mácđala. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Ðức Giêsu nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà". Rồi Người nói với môn đệ: "Ðây là mẹ của anh". K từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.


  •  Ngay cả vào lúc chết, trái tim của Đức Giêsu mở ra cho những người đau khổ. Người nhận ra sự đau buồn của mẹ Maria và Gioan và yêu cầu họ dành chỗ trong cuộc sống của họ cho nhau. Đức Giêsu đòi hỏi Maria và Gioan để chỗ trong cuộc sống của mình cho một mối liên hệ chăm sóc mới; có thể đó cũng là lời mời gọi mà đôi khi tôi nhận được không? 

  • Bài thơ của William Butler Yeats giúp tôi thấu hiểu sâu xa về suy nghĩ của Maria trên Calvary: xương thịt này là gì mà tôi phải mua bằng những nỗi đau đớn của tôi /Tình yêu này đã làm cho máu ngừng chạy trong tim tôi. 
Image result for John 19 :25-27 pictures