Sunday, October 22, 2017

Chúa nhật 22 tháng Mười

Mátthêu 22:15-21 

 Bấy giờ những người Pharisêu đi bàn bạc với nhau, tìm cách làm cho Ðức Giêsu phải lỡ lời mà mắc bẫy. Họ sai các môn đệ của họ cùng đi với những người phe Hêrôđê, đến nói với Ðức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật và cứ sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Thầy cũng chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta. Vậy xin Thầy cho biết ý kiến: có được phép nộp thuế cho Xêda hay không?" Nhưng Ðức Giêsu biết họ có ác ý, nên Người nói: "Tại sao các người lại thử tôi, hỡi những kẻ giả hình! Ðưa đồng tiền nộp thuế cho tôi coi!" Họ liền đưa cho Người một đồng bạc. Và Người hỏi họ: "Hình và danh hiệu này là của ai đây?" Họ đáp: "Của Xêda". Bấy giờ, Người bảo họ: "Thế thì của Xêda, trả về Xêda; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa". Nghe vậy, họ ngạc nhiên và để Người lại đó mà đi.


  • Để trở thành một công dân tốt và để phục vụ Thiên Chúa không phải là mâu thuẫn vì Thiên Chúa hoạt động qua tất cả các hệ thống và tổ chức của con người để xây dựng cộng đồng cuối cùng của tình yêu. Thiên Chúa cần tôi giúp đỡ xây dựng mối liên hệ tốt bất cứ nơi nào tôi tìm thấy bản thân mình. 

  • Một số người đã cố gắng dùng câu trả lời này của Đức Giêsu để biện minh cho cuộc cách mạng chống lại một chế độ áp bức, những người khác thì dùng để củng cố chủ nghĩa bảo thủ của họ. Lạy Thầy, Thầy khao khát công lý, nhưng đã tìm cách thay đổi bằng những biện pháp hòa bình. Xin hãy giúp con làm như vậy.

Related image