Monday, October 2, 2017

Thứ Hai 02 tháng Mười

 Matthêu 18 : 1-5, 10 

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Ðức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" Ðức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy. "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời.


  • Đức Giêsu quan tâm đến chúng ta qua thiên thần bản mệnh của chúng ta. Tôi có tin rằng mình được chăm sóc riêng bởi Thiên chúa không? Tôi có tin rằng đây là một món quà tuyệt vời của đức tin không?. Chúng ta được yêu cầu tin cậy Chúa như những đứa trẻ nhỏ, bản chất là để tin tưởng. 

  • Bất cứ điều gì yếu ớt, nhỏ bé, hoặc không có tiếng nói có thể là bị bỏ qua trong thế giới này. Tôi cầu xin Chúa Thánh Thần đến làm sáng tỏ cuộc đời tôi để tôi có thể nhìn thấy như Đức Giêsu nhìn thấy, nhận ra tiếng nói thì thầm, sự đâm chồi và khởi đầu mỏng manh nơi Thiên Chúa  đã làm việc trong tôi.

Image result for Matthew 18 : 1-5, 10 pictures