Monday, November 6, 2017

Thứ Hai 06 tháng Mười Một

Luca 14:12-14 

 Rồi Ðức Giêsu nói với kẻ đã mời Người rằng: "Khi nào ông đãi khách ăn trưa hay ăn tối, thì đừng kêu bạn bè, anh em, hay bà con, hoặc láng giềng giàu có, kẻo họ cũng mời lại ông, và như thế ông được đáp lễ rồi. Trái lại, khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù. Họ không có gì đáp lễ, và như thế, ông mới thật có phúc: vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại".

  • Lạy Đức Giêsu, bao nhiêu lần sự cho đi của con bị hỏng vì tư lợi và hy vọng được đáp trả lại. Thầy đã cho con mà không hy vọng được đáp lễ. Con có thể làm cho Thầy không ân huệ, nhưng Thầy đã dạy cho con rằng tình yêu có nghĩa là cho đi mà không có mong đợi, rằng có nhiều hạnh phúc hơn trong sự cho đi hơn là nhận. 

  • Trong lời cầu nguyện, chúng ta hiến dâng cho Thiên Chúa những gì chúng ta làm cho Thiên Chúa, biết rằng đây là phần thưởng đầy đủ. Mặc dù Người hứa hẹn ban thưởng, Đức Giêsu muốn chúng ta làm việc tốt lành bởi vì nó là việc tốt. Cho đi mà không có mong đợi được ban thưởng có nghĩa là buông bỏ ngay cả sự thỏa mãn hợp lý của mình. 

Image result for invite the poor pictures