Sunday, February 18, 2018

Chúa Nhật 18 tháng Hai - Chúa Nhật thứ Nhất mùa Chay

 Máccô 1:12-15 

Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xatan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người. Sau khi ông Gioan bị nộp, Ðức Giêsu đến miền Galilê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Ðại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.


  • Thần khí nào thúc đẩy tôi trong những việc tôi làm? Trái tim tôi có là một nơi cư ngự cho Chúa Thánh Thần không? Chúa Thánh Thần có thể đang mời gọi tôi dành nhiều không gian yên tĩnh hơn không? Trong Kinh thánh, "nơi hoang dã" là nơi mặc khải và gần gũi với Thiên Chúa. Tôi cần để những điều thứ yếu sang một bên để gặp gỡ Thiên Chúa. Thiên Chúa được tìm thấy trong sự rỗng không cũng như trong sự trọn vẹn. Tôi có thể tìm thấy Người trong sự rỗng không của bệnh tật, tuổi già, thất vọng, thất bại, và cô đơn. 


  • Khi Mùa Chay bắt đầu, tôi có thể hứa với Chúa rằng tôi sẽ trung thành với sự thinh lặng của không gian và thời gian mà giờ cầu nguyện linh thiêng đem lại cho mình. Tôi muốn nước của Thiên Chúa đến gần với mình. Tôi muốn tin tuởng sâu đậm hơn vào những điều tốt lành. 

Image result for Mark 1 : 12-15 pictures